วันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2559


คุณอาจจะได้เงินล้านเพียงคุณใช้กล่องไฟสตูดิโอถ่ายภาพให้ออกมาดี


อเมริกันที่ถูกเผยแพร่ให้ทุกคนทำตาม จะหาว่าผมเป็นพวกขวางโลกก็ได้นะ แต่มันเหมือนกำลังเดินไปตามถนนวอลล์สตรีท โดยหวังว่าคุณอาจจะได้เงินล้านอย่างมหัศจรรย์จากการเล่นหุ้นน่ะครับผู้คนต่างมุ่งมาฮอลลีวูดโดยคิดว่าพวกเขาจะได้ใกล้ชิดกับการสร้างภาพยนตร์ แต่พวกเขาก็ไม่ได้ไปไกลกว่านั้น ผมหมายความว่าก็ผมนั้ไงล่ะ อยู่โนชุดกระโปรงคิลต์กับเสือแจ็คเก็ตประดับโตโทกล่องไฟสตูดิโอ ที่พอมีชื่อเสียงระดับหนึ่ง แต่ไม่เห็นมีใครมาเสนองานแสดงหนังให้ผมเลยพวกเขาอาจคิดว่าผมเป็นพนักงานเร่ขายแซนด์วิชในผับสก็อตสักแห่งซึ่งอยู่ในช่วงพักดื่มกาแฟก็ได้ผมอ่านข้อความในโทรสัพท์พร้อมกับลบข้อความที่ไมต้องการออก กล่องข้อความของผมเต็มเอี้ยดประมาณสามครั้งต่อวันด้วยข้อความจากพวกคนเพี้ยนที่เสนอตัวทำเรื่องลามก  กล่องสตูดิโอมินิ หรือส่งภาพถ่ายและภาพเคลื่อนไหวเป็นท่อนล่างของตัวเองมาให้ ผมกำจัดแม่งซะเกลี้ยงยกเว้นข้อความหนึ่งที่ดูค่อนข้างจะเป็นการเป็นงานหน่อย ผมจะล่งมันต่อให้ไทเลอร์ มันอาจ เข้ากันได้ดีกับ แผนโฆษณาบันเทิงของ เขามีโรงหนังอยู่ในห้างด้วยหนึ่งโรง ผมก็เลยไปฆ่าเวลาสักสองสามชั่วโมงด้วยการดูหนังระทึกขวัญเรื่องหนึ่งที่มีข้อตกลงเรื่องโฆษณาแฝงแบบฮอลลีวูดเป็นรถคันเกํ นาฟิกา โน้ตบุก และใช่แล้วครับ ปีนกลอูชี่พวกผู้ร้ายถูกฆ่า ส่วนพระเอกนางเอกก็ร่วมรักกันโดยมีผ้าห่มปิดของสงวนไว้ และตำรวจผู้ชื่อตรงนายหนึ่งก็พิสูจให้เห็นว่า ชาวอเมริกันเพียงคนเดียวนั้นมีอิทธิพลและไหวพริบมากกว่าหน่วยลีบราชการสับทั้งหมดในโลกนั้มารวมกันหลังจากดูหนัง ผมก็เกิดฮึดขึ้นมา จากความคิดที่ว่าชายตัวเล็กๆคนหนึ่งสามารถประสบความสำเร็จได้ทุกอย่าง ผมโทรหาอเล็กชาโดยหวังว่าจะได้พูดคุยกันอีกครั้ง มันเป็นเพียงโอกาสเดียวของเราที่จะกอบกู้อะไรบางอย่างเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนที่เราจะชนเข้ากับก้อนหิน แต่เป็นอย่างที่คิดไว้ครับผมติดต่อเธอไม่ได้ ชีวิตไม่ได้เป็นแบบฮอลลีวูดแม้ว่าคุณจะอยู่ในฮอลลีวูดก็ตามบางที กล่องไฟถ่ายภาพ ผมคงกินกาแฟมากไปหรือไม่ก็นอนกลางวันเยอะเกินไปจึงไม่สามารถจะนอนหลับได้เลยในคืนนั้น สิ่งที่ทำให้แย่เข้าไปอีกคือเสืยงรบกวน อาคารแบบอเมริกันนั้นเสียงดังซิบ แม้แต่ตอนกลางคืนมันก็ยังไม่ยอมเงียบ ทั้งโรงแรมสั่นและดังกระหึ่มตลอดยี่สิบสี่ชั่วโมงเหมือนเครื่องซักผ้ารุ่นโบราณผมปิดเครื่องปรับอากาศของผม ซึ่งกำลังให้ความอบอุ่นโดยส่งเสียงฟ่อๆ มาจากตะแกรงย่างสามหรือสี่อันที่ผนังและเพดาน ผมปิดประตูห้องนํ้า จะได้ไม่ต้องได้ยินเสียงหวีดหวิวอย่างต่อเนื่องจากพัดลมระบายอากาศ ผมเปิดตู้เย็นและหมุนปมควบคุมไปที่ศูนย์ แต่ยังมีเสียงเครื่องกลที่ส่งเสียงรัวมาจากที่ไหนลักแห่งอยู่ดีในที่สุดผมก็ตามเสียงไปจนถึงชอกเล็กๆ ตรงทางเดิน เยื้องกับประตูห้องของผม นื่ไงล่ะข้างใต้ป้ายที่เขียนว่า นํ้าแข็ง มีเครื่องจักรสีเงินที่เสียงเหมือนรถบัสลักคันกำลังติดเครื่องรอไฟแดงอยู่ มันกำลังสั่นอย่างรุนแรงจนเหมือนกับว่า ถ้านํ้าหนักมันไม่มากขนาดนี้ ก็คงจะกลิ้งตุปัดตุเป๋และหกคะเมนลงไปตามขั้นบันไดแล้วละ ซึ่งผมหวังให้มันเป็นอย่างนั้นอยู่ตีสามแล้ว แต่ผมก็โทร.หาพนักงานต้อนรับ และขอร้องให้ใครก็ได้ช่วยขึ้นมาปิดเครื่องนี้ซะ ผมบอกไปอย่างมั่นใจว่า มันคงไม่ต้องส่งเสียงดังเต็มที่ไปตลอดทั้งคืนหรอกใช่มั้ยเสียใจด้วยค่ะ พนักงานกะกลางคืนบอก เราคิดว่าคงปิดมันไม่ได้ค่ะ และไม่เคยมีใครร้องเรียนเรื่องนี้มาก่อนคุณไม่สามารถเพิกเฉยกับลูกค้าด้วยข้อแก้ตัวที่น่าสมเพชแบบนี้ กล่องไฟlight boxได้หรอกนะขอโทษครับ มีงูจงอางอยู่ในอ่างนํ้าของผมแล้วไงคะ ไม่เคยมีใครร้องเรียนมาก่อนค่ะไอ้หมอนื่ก็แค่วอนหาเรื่องถึงอย่างไรก็ตาม นี่เป็นวันก่อนงานเปิดตัวอันยิ่งใหญ่ของผมกับฮอลลีวูดนะ ผมอยากจะนอนหลับ ฉะนั้นด้วยเหตุผลของผม ผมมีสีทธิ้อย่างสมบูรณ์แบบที่จะกระทำการส่วนตัวแบบสุดขั้ว เหมือนตำรวจในหนังระทึกขวัญที่ผมเพิ่งดู มันเป็นสิทธี้ของผมในฐานะแขกที่จ่ายเงินมาพักที่จะไปถอดปลักเครื่องทำนำแข็งออกแต่ฝ่ายจัดการไม่เห็นด้วยสิครับชายสองคนสวมเสื้อสีขาว เนกไท และป้ายชื่อที่มีตราโรงแรมเปิดประตูเข้ามาในห้องของผมกล่องไฟสตูดิโอ light box สะกิดผมให้ตื่น และบอกว่าผมกำลังจะถูกโยนออกไปผมรู้สึกเหมือนเพิ่งได้เข้านอนเอง แต่นาฟิกาปลุกข้างเตียงบอกผมว่าแปดโมงเข้าแล้วขอกาแฟ แล้วก็ขนมปังกับแยมส้มด้วยครับ ผมพูด แตกไม่อาจทำให้พวกเขาไขว้เขวได้พวกเขาบ่นเรื่องนํ้าท่วม พรมเสียหาย และไฟฟ้าลัดวงจรทั้งหมดนี้ พวกเขาอ้างว่า เกิดขึ้นเพราะนํ้าที่รั่วออกมาจากเครื่องทำนํ้าแข็งและไม่ใช่ผมหรอกหรือที่เป็นคนโทร.ลงไปเพื่อขอให้มาปิดเครื่องนี้น่ะใช่แล้ว ผมพูด แต่พวกนั้นมีอะไรมายืนยันว่าผมเป็นคนที่ถอดปลั๊กเครื่องนี้ล่ะทีนี้พวกเขาเลยตอบแบบยิ้มเยาะว่า เขายังไม่ได้บอกเลยนะว่าเครื่องมันถูกถอดปลั๊กออก แถมยังไม่เคยมีใครบนเรื่องนี้มาก่อนด้วยนอกจากผมครึ่งชั่วโมงต่อมาผมกำลังนั่งอยู่ในรถมินิพร้อมกับสงสัยว่าจะทำอะไรดี ผมมีบัตรเครดิตของบริษัท ดังนั้นผมเลยสามารถขับรถไปรอบๆ  กล่องไฟถ่ายรูปสินค้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น