วันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2559

โรงแรมนั้นอยู่ห่างจากทะเลมาหนึ่งช่วงถนนทางโรงแรมบอกให้ถ่ายรูปในกล่องไฟถ่ายภาพจะได้ภาพออกมาดี

ว่ายินดีที่จะให้ผมทิ้งสัมภาระของผมไว่ในรถ พร้อมบริการดูแลรถของผม และบอกให้กลับมาประมาณเที่ยงเมื่อห้องของผมพร้อมให้เข้าพักตอนนี้ผมอยากจะสลบ แต่ผมท่าได้แค่ดื่มกาแฟหนึ่งถ้วยจาก
กระติกนํ้าร้อนในแผนกต้อนรับ และออกไปเดินเตร็ดเตร่นิดหน่อยที่ริมฝังแปซิฟิกถ้านึ่เป็นจุดสุดยอดในการเดินทางของผมละก็มันน่าผิดหวังนิดหน่อยนะ ทะเลแปซิฟิกมันต้องเป็นสีฟ้าไม่ใช่หรือ แต่มันกลับเป็นสีนํ้าตาลเข้ม กล่องไฟlight boxคลื่นลูกเล็กกำลังกระเพื่อมเหมือนครีมบนกาแฟคาราเมลลาเต้เลยละ ต้นปาล์มเขตร้อนก็อยู่ตรงนี้ เป็นต้นไม้ขนาดใหญ่ที่กำลังโอนเอนในสายลม ส่วนฐานขนาดใหญ่เท่าถังนํ้ามันของมันค่อยๆ เรียวเล็กเท่าดินสออยู่ใต้ร่มใบ แต่ตรงลำต้นถูกปกคลุมด้วยรอยขีดเขียนแบบที่คุณแทบมองไม่เห็นเนื้อไม้จนกว่าจะมองสูงขนไปอย่างน้อยห้าฟุตมันตั้งอยู่บนสนามหญ้าที่ถูกครอบครองโดยพวกคนเร่ร่อนที่สกปรกมอมแมมและมีหนวดเครารุงรัง ซึ่งกำลังโผล่ออกมาจากที่พักแบบตามมีตามเกิด หรือไม่ก็นอนแผ่อยู่ในถุงนอนโดยไม่รับรู้ว่าวันใหม่กำลังเริ่มต้นขึ้นแล้วผมตัดสินใจเลื่ยงการเดินผ่านสนาม และไปตามทางที่น่าไปส่งถนนเลียบหาด มันกลับเสี่ยงภัยเสียยิ่งกว่าการเดินย่องด้วยปลายเท้าไปท่ามกลางคนจรจัดที่กำลังนอนหลับเสียอีก เพราะช่วงเข้ามืดเช่นนี้ กล่องไฟฉากขาว นักเล่นโรลเลอร์เบลดและนักขี่จักรยานกำลังปันถันอย่างเมามัน พวกเขาเลยไม่ผ่อนปรนต่อนักท่องเที่ยวผู้ซึมเซาสักเท่าไหร่เฮ้ย ไปเดินบนทางไม้กระดานโน่นไปนักปั่นคนหนึ่งตะคอกใส่ผมครับ ด้วยเสื้อยืดหลวมโพรก เท้าเปล่า และแว่นกันแดดแบบแอ๊บแบ๊วของเขาเนี่ย เขาดูเป็นคนสบายๆ เกินกว่าจะมาหงุดหงิดนะ แต่เขากำลังโบกไม่โบกมืออย่างฉุนเฉียวไปที่รูปสัญลักษณ์บนถนนลาดยางที่แสดงให้เห็นว่าผมกำลังเดินอยู่ในเขตทางวิ่งจักรยานผมสรุปว่าลอสแอนเจลิสไม่ค่อยต้อนรับผมเท่าไหร่ ผมอธิษฐานในใจขอให้เรื่องต่างๆ มันดิฃึ้นอย่างเห็นได้ชัดในเร็ววันนี้ รวมทั้งจบแบบหักมุมด้วยชัยชนะในพิธีการลงคะแนนที่จะเกิดขึ้นในสามสิบหกชั่วโมงข้างหน้านี้ด้วย เถิด light boxขณะที่ผมกำลังคลายนิ้วอธิษฐานเกือบจะเสร็จนั้น มีเงามืดเงาหนึ่งปรากฏขึ้นหลังต้นปาล์มต้นหนึ่งเป็นชายเร่ร่อนที่มีผ้าสีดำโพกเป็นปมอยู่บนหัวของเขา ตาของเขาส่อประกายแวบวาบแบบคนสติไม่สมประกอบ เขากำลังถือโซ่จักรยานเส้นหนึ่งความคิดที่ว่าเขาอาจจะขโมยมันจากชายคนที่เพิ่งตะโกนใส่ผมไปนั้นไม่ซ่วยท่าให้ผมสบายใจขึ้นมาเลยนั่นกาแฟเขาถามผม ฟันของเขาไม่ใช่ฟันแบบคนอเมริกันผู้รํ่ารวยแน่นอน ใช่ คิดว่าคุณคงชอบแบบใส่นํ้าตาลนะผมวางถ้วยกาแฟไว้บนพื้นและเผ่นออกมาผมหลบเข้าไปในห้องพักก่อนเวลาที่บอกไว้สองสามชั่วโมงและปิดม่านบังแสงรุ่งอรุณ ผมยัดตัวเองเข้าไปใต้ผ้าปูที่นอนชึ่งปูตึงเปรี๊ยะตามแบบฉบับ แล้วหมดสติไปในท้นใดผมตื่นขึ้นเพราะเสียงโทรศัพท์มันดูเหมือนกำลังอยู่ในอาการตื่นตกใจ เดี๋ยวดังเดี๋ยวหยุด กล่องไฟสตูดิโอ เดี๋ยวดังอีกครั้งแล้วก็หยุด และจากนั้นก็ท่าให้ผมคลั่งเมื่อดังขึ้นเป็นรอบที่สาม เห็นได้ซัดว่าเป็นโทรศัพท์เรื่องด่วนตอนใหม่ล่าสุดของนิยายรักสกูตเตอร์ฃองเธอหรอกนะหวัดดี คุณกลับมาทำงานแล้วหรือซ้อมใหญ่ที่โรงละคร พวกเขากำลังอลหม่านใช่ค่ะ มีปัญหาเกิดขึ้นกับระบบการลงคะแนน เห็นได้ซัดว่าตัวแทนลงคะแนนจำนวนมากคิดว่าพวกเขาจะต้องลงคะแนนให้กับประเทศที่จะคัดออก เหมือนในรายการทีวีแบบเรืยลลิตี้น่ะค่ะ คนจัดงานกำลังจัดประชุมชี้แจงเรื่องนี้อยู่ เพื่ออธิบายให้คนลงคะแนนเลือกประเทศที่พวกเขาต้องการไม่ใช่ประเทศที่เขาอยากจะโหวตออก ด้วยเหตุนี้พวกเขาจึงอยู่ในภาวะลนลานและต้องการที่จะซ้อมในส่วนที่พวกเขายังควบคุมได้อยู่น่ะค่ะสตูดิโอมินิพอลใช่ไหม นี่สุรายานะคะผมหวังว่าเธอคงไม่ได้โทรมาเล่าใช่ค่ะ คุณต้องไปที่ฮอลลีวูดนะคะ พวกเขาต้องการให้คุณไปอลหม่านหรืออีกหนึ่งคำโบราณจากสุรายาและเขาควบคุมผมได้งั้นสินะคงจะเป็นอย่างนั้นค่ะ เขายังไม่ได้พบคุณเลยนี่คะเธอมาพุ่งทะยานประหนึ่งได้คืนถิ่น นับตั้งแต่การเดินทางกับแฟนคลับรถมินิในไมอามีแล้ว เธอไม่เคยวิ่งฉิวขนาดนี้ บางทีอาจเป็นเพราะมีพื่ชายและพี่สาวของเธอมากมายกำลังแล่นอยู่ไปมาในเมืองนี้
กล่องไฟถ่ายภาพสินค้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น