วันพุธที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2559


นิ้วของผมอยู่บนปุ่มกล้องถ่ายรูปกำลังที่จะถ่ายรูปในกล่องสตูดิโอ light box


นิ้วของผมอยู่บนไกของปีนกลอูชี่ มันคือหนึ่งในอาวุธร้ายแรงที่สุดของโลก มีชื่อเสียงเทียบเท่ากับนํ้าหอม รองเท้ากีฬา หรือโทรศัพท์ยี่ห้อดังในโลกนี้ ลำกล้องของมันชี้ไปที่โปสเตอร์ของชัดดัม ฮุสเชนที่เดฟเป็นคนเลือกให้ผมแค่บีบ แคนดี้พูดพร้อมกับหายใจรดแก้มของผมผมมองไปตามแถวของชายคนอื่นที่กำลังถูกโลมเล้าด้วยผู้ช่วยหญิงส่วนตัวของเขา เดฟบอกให้พวกนิ้นหยุดยิงก่อนเพื่อที่เขาจะได้บันทึกภาพผมโดยที่เสียงเบื้องหลังไม่ดังเกินไป light box ผู้ชายส่วนใหญ่มีสีหน้ากระหยี่มแบบชายลักคนในไนต์คลับเวลาที่เขาชวนสาวเต้นรำได้ และรู้ว่ากำลังจะได้ยิงประตู พวกเขากำลังมองมาที่ผมเหมือนกับผมเองก็เพิ่งโชคดีแบบนั้นเหมือนกันเอาเลยพอล แคนดี้เอื้อมลงไปและท่าท่าจะยํ้าให้นิ้วที่เหนี่ยวไกของผมนั้นกดให้เด็ดขาดลงไปนายจะยิงไอ้บ้านั่นหรือเปล่าเนึ่ย ลาร์รีพูดอะไรบางอย่างดังกริ๊ก แต่มันไม่ใช่ไกปีนครับรู้มั้ยผมพูด ผมไม่ท่า ผมวางปีนลง ถอนตัวจากการคว้าของแคนดี้ และเดินไปที่ประตูกันเสียง
ลาร์รีเดินตามผมไปยังส่วนสำคัญของร้านนายท่าระยำอีกแล้วหรือ เขาค่ารามใส่ผมหญิงสาวที่ทำหน้าที่แทนแคนดี้อยู่หลังเคาน์เตอร์ดูพร้อมจะหนีหัวชุกหัวชุน การพูดเสียงดังในร้านขายปีนไม่น่าจะเป็นข่าวดี
ผมท่าระยำรึผมหันไปเผชิญหน้ากับลาร์รีผมเนี่ยนะ ในประเทศนิ้ที่หอยนางรมและถั่วเฮเซลนัตถูกตัดสินว่าอันตรายเท่ากับลูกปีน ประเทศที่คุณไม่สามารถนอนกับผู้หญิงลักคนได้จนกว่าจะเดตถึงครั้งที่สาม แต่คุณสามารถยิงปีนกลของนาชีได้ ประเทศที่คุณไม่สามารถจะซมเพื่อนร่วมงานหญิงโดยไม่ถูกไล่ออกข้อหาคุกคามทางเพศแต่พนักงานหญิงทุกคนต้องโชว์นมของตัวเอง  กล่องไฟถ่ายภาพ ประเทศที่ทุกคนจองที่นั่งติดหน้าต่าง แต่กลับปฏิเสธที่จะมองไปนอกหน้าต่าง คุณมาบอกว่าผมทำระยำเนี่ยนะโว้ยยยอากาศทะเลทรายตอนกลางคืนน่าจะเต็มไปด้วยควันรถจากการจราจรที่แออัด แต่กลับมีกลิ่นที่ค่อนข้างบริสุทธี้ เหมือนอากาศที่เขาปัมเข้าไปในกาสิโนตามที่ลือกันเลยละครับผมโยนหูฟังของผมไว้บนเคาน์เตอร์และเดินออกไปลาร์รีไม่ได้พยายามจะหยุดผมแม้ว่าตอนนี้ผมตระหนักได้ว่า ผมเพิ่งจะสร้างปัญหาใหญ่ถึงสามอย่างด้วยกันอย่างแรก ผมจะต้องอธิบายให้โทเลอร์ฟังว่า ผมได้ทำลายข้อตกลงในลาสเวกัสทั้งหมดไปแล้ว ทั้งเงินและการลงคะแนน เพราะผมปฏิเสธที่จะทำงานนอกเวลาห้าวินาทีนั่น และเมื่อไม่มืการลงคะแนนของลาสเวกัส ผมอาจจะปล่อยโอกาสของตัวเองในการชนะการแข่งขันให้หลุดมือไปอย่างที่สอง ผมอาจจะทิ้งปัญหาไว้ให้แคนดี้ พวกนั้นอาจจะโวยวายใส่เธอที่ไม่สามารถยั่วยวนผมให้ยิงกระสุนออกไป แต่เธอดูเหมือนคนเอาตัวรอดได้นี่นา กล่องไฟสตูดิโอ และเธอก็สวยมากพอที่จะหางานที่ไหนก็ได้ในเมืองนี้อย่างที่สาม และเป็นอย่างปัจจุบันทันด่วนที่สุดเลยก็คือ ผมไม่รู้ว่าจะกลับโรงแรมได้อย่างไรโดยไม่มีความช่วยเหลือจากลาร์รี นี่ไม่ใช่ย่านแบบที่จะมีป้ายรถเมล์นี่ครับ และผมก็ไม่สามารถกลับไปที่ร้านปีนและขอเบอร์โทรเรียกแท็กซี่ได้มันเป็นตอนที่ผมกำลังนั่งอยู่ถัดจากหนุ่มส่งพิชซ่า ติดรถกลับไปยังโรงแรมพร้อมด้วยถาดพิซซ่าสี่ฤดู ผมจำสิ่งสุดท้ายที่ลาร์รีพูดกับผมขณะเดินออกจากร้านได้ แม้ว่าผมไม่สามารถจำได้เป้ะทุกคำ แต่มันเป็นอะไรทำนองว่าผมควรจะออกจากโรงแรมก่อนที่เขาจะกลับไปถึง ถ้าผมไม่ได้เข้าใจผิด คำพูดสุดท้ายของเขาบอกว่าแกมีเวลาถึงเที่ยงคืนไอ้ระยำเอ๊ย ผมเสนอจะให้เงินพิเศษกับคนส่งพิซซ่าอีกสิบดอลลาร์ ถ้าเราไปถึงโรงแรมก่อนที่พิชซ่าจะเย็นผมเจอเจ้คในกาสิโน กล่องไฟฉากขาว เขากำลังสูบสิการ์มวนผอมและหมกมุ่นอยู่กับเกมปีกถ้าเขาโยนนายหรือกระเป๋านายลงไปในสระก็ค่อยมาที่นี่นะ เราจะเล่นโป็กเกอร์กันเป็นประโยชน์มากเลยเจ้ค แต่ฉันจะไปแอลเอเดี๋ยวนี้แล้วละผมบอกเขา นายจะมากับฉันมั้ยไม่ละ ฉันจะหาเงินสักก้อน เปลี่ยนชื่อ และจากนั้นก็กลับไปนิวออร์ลีนส์เขาโอดโอย เขาเพิ่งเสียไปหนึ่งมือผมบอกเขาว่าซิปกองเล็กบนโต๊ะที่มือยู่น่าจะเพียงพอให้พาเขาไปนิวออร์ลีนส์โดยรถเกรย์ฮาวนด์ และควรจะเอาไปขึ้นเงินสดเสียเลยตอนนี้ดีกว่าเสียงกับการเสียไปทั้งหมดไม่ละเพื่อนเขาพูดนายรู้มั้ย ทุกอย่างในอเมริกามันเป็นกรรมพันธุนะ เชื่อมั้ย นายอ้วนตุ๊ต๊ะ มันเป็นกรรมพันธุ นายเป็นอาชญากรมันเป็นความผิดของบรรพบุรุษนาย ส่วนฉันมียีนของนักโป้กเกอร์ ฉันกำลังเขียนบทกวีเกี่ยวกับยีนของฉันอยู่ นายอยากฟ้งมั้ย’ตอนนี้ฉันไม่มีเวลานะแล้วผมก็ไม่มียีนที่จำเป็นต่อการทนฟังบทกวีของเจ้คด้วยนายต้องการเงินอีกเท่าไหร่ผมถามโอ้ว ก็มากพอจะไปนิวออร์ลีนส์น่ะ บางทีฉันต้องซื้อรถเก่าลักคัน ก็ไม่มากหรอก ฉันจะได้เงินจากเกมนี้ หรือไม่ก็ยืมจากแม่ของฉันเขาไอแบบสำลักและเอนตัวออกมาจากโต๊ะเพื่อบอกความลับกับผม กล่องไฟถ่ายภาพสินค้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น