วันพุธที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2559


ชายผิวดำร่างยักษ์คนหนึ่งกำลังตรวจสอบว่ามีกล่องไฟถ่ายภาพกี่ชิ้น


ชายผิวดำร่างยักษ์คนหนึ่งกำลังตรวจสอบปีนกระบอกหนึ่งผ่านกระจกแก้ว เขาหรี่ตามองเหมือนกับกำลังสงสัยว่าเหล็กเฉดสีไหนดีหนอถึงจะเข้ากับนาฟิกาของเขาหญิงสาวคนหนึ่งในเสื้อคล้องคอสีทองและมินิสเกิร์ตสีแดงเดินออกมาจากด้านหลังร้านค่ะ คุณผู้ชาย มีอะไรให้ฉันอ้าวรอยยิ้มเจื่อนค้างอยู่บน
ใบหน้าของเธอแคนผมพูดใช่ค่ะ ฉันเธอไม่จำเป็นต้องอธิบายหรอกครับ คนอเมริกันมากมายมีงานมากกว่าหนึ่งอย่างที่จริงแล้วงานสองอย่างของเธอมันก็เหมือนกันนั่นแหละคือเกี่ยวข้องกับการใส่กระโปรงสั้นและการดึงดูดลูกค้าเหมือนงานของผมเหลือเกินช่วยไปตามเดฟให้หน่อยได้ไหมลาร์รีบอกเธอแคนดี้เดินออกไป กล่องไฟฉากขาว และผมก็มืเวลามองไปรอบๆทางด้านหลังเราคือชั้นวางของกระจุกกระจิก พวกกระบอกปีนกล้องส่องทางไกลของปีน กระป๋องใส่นํ้ามันและที่ด้านหนึ่งของเคาน์เตอร์ก็คือแถวของโปสเตอร์ที่ดูไม่เข้ากับที่นึ่เอามากๆไม่ว่าจะเป็นรูปโอชามา บิน ลาเดนรูปซัดดัม ฮุสเซน และรูปกองโจรโพกผ้าผมคิดว่าคนเหล่านี้ไม่ได้ถูกเอามาติดไวในฐานะฮีโร่ของลาสเวกัสแน่ๆทันใดนั้นสงครามดูเหมือนจะปะทุขึ้นที่ด้านหลังร้านเสียงรัวของปีนกลยิงปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆตอบโต้ด้วยการระดมยิงแบบช้าๆ จาก กล่องไฟถ่ายภาพ ปีนไรเฟิลหรือไม่ก็ปีนพกลักกระบอก...ตักๆๆๆผมเป็นเพียงคนเดียวที่สะดุ้งโหยงแคนลี้เดินกลับมาเสียงรองเท้าบู๊ตทรงสูงสีทองของเธอที่กระทบกับขาเวลาเดินนั้นดังเกือบเท่ากับเสียงปีนเดฟกำลังมาค่ะเธอบอกเราทำท่าทางบอกให้รู้ว่า อยากจะหยุดคุยด้วยนะ แต่เธอต้องไปดูแลชายผิวดำคนนั้นเธอก้มลงลอดเคาน์เตอร์ออกมาเพี่อช่วยเขาหาอาวุธอย่างที่เขาต้องการเขาดูจะตื้นตันใจกับการช่วยเหลือนี้ตรงรูปร่างเช้งกระเด๊ะของเธอมากกว่าชายผิวขาวอ้วนเตี้ยคนหนึ่งเดินออกมาจากหลังร้านมีหูฟังสีฟ้าคู่หนึ่งอยู่รอบคอของเขาเขาดูจะเช้ากับแนวการตกแต่งของร้านมากกว่าแคนดี้เยอะเลยเขาไว้ผมทรงลานบินและมีเคราสั้นๆ แข็งๆสวมเครื่องแบบสีดำที่มีซ่อง กล่องไฟ light boxและกระเป๋าติดอยู่เต็มไปหมดเอ้ ลาร์รีเขาร้องทักชายทั้งสองจับมือกัน ไม่ยิ้มเพี่อนร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมานี่ไงเขา ลาร์รีพูดเดฟพยักหน้าและบีบมือของผมผมบีบกลับไปด้วยแรงเท่าที่มีไม่มีทางที่ผมจะให้เขารู้หรอกว่าเขาเพิ่งจะทำกระดูกนิ้วผมแตกฉันเอาปีนอูซี่ของนายกลับมาและเราต้องการกระสุนห้าสิบลูกลาร์รีพูด ไม่เอาดีกว่า ร้อยลูกเลยแล้วกันได้ เดฟหมุนตัวไปแล้วหยิบกลองสีขาวทรงสีเหลี่ยมใบหนึ่งและกระแทกลงบนเคาน์เตอร์ดังปังห้าวินาทีของความสุขสุดยอด เขาพูดพร้อมกับฉีกยิ้มให้ผมห้าวินาทีน่าทึ่งสินะดูเหมือนเดฟ light box สตูดิโอ จะคิดว่าผมกำลังประทับใจผมชอบมีความสุขยาวกว่านั้นหน่อยน่ะครับผมพูดพร้อมกับได้รับเสียงหัวเราะเบาๆจากชายผิวดำคนนั้นและรอยยิ้มจางๆ จากแคนดี้เดฟกับลาร์รีไม่เล่นด้วยผมรู้แล้วว่าปัญหาของคุณคืออะไร เดฟพูด ตัวตลกซ่ายลาร์รีมองผมด้วยสายตาแบบที่ผมเห็นในกาสิโนประมาณว่าฉันจะเชือดไอ้หมอนึ่ยังไงดี แบบช้าๆหรือช้ายิ่งกว่าช้าดีเราจะต้องการกระสุนร้อยลูกไปทำไมกันผมถามด้วยเสียงดังเมื่อสงครามเริ่มต้นขึ้นด้านหลังอีกครั้งผมต้องการพยานรู้เห็นว่า ความจริงแล้วผมไม่รู้อีโหน่อีเหน่เลยว่าทำไมถึงกำลังถือปีนอยู่หนึ่งกระบอก กล่องไฟถ่ายภาพสินค้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น